"ฟีฟ่า” เตือนอย่าให้เกิดเหตุเหมือนนัดชิงซีเกมส์อีก

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า หวังว่าเหตุการณ์วุ่นวายในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าง ไทย กับ อินโดนีเซีย จะไม่เกิดขึ้นอีกในวงการฟุตบอลอาเซียน

เหตุการณ์ความวุ่นวายในเกมนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังถูกพูดถึงกันอยู่ ถึงแม้ “กัมพูชาเกมส์” จะปิดฉากแข่งขันไปแล้วก็ตาม โดยนอกจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอินโดนีเซีย รวมถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ล่าสุด จานนี่ อินฟานติโน่ ประสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ฟุตบอลในอาเซียนมีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ดี แต่ในที่สุดก็มีความความรุนแรงเกิดขึ้น

นี่คือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล และประเด็นทางสังคมอื่นๆ เหตุเมื่อวันที่ 16 พ.ค. มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ถ้านี่คือความขัดแย้งระหว่างผู้เล่น ผู้ช่วยและโค้ชของทีมควรเข้ามาหยุดเหตุการณ์ ไม่ใช่เข้าไปมีส่วนร่วม โดยทาง ฟีฟ่า หวังว่า เอเอฟซี, เอเอฟเอฟ และสมาคมฟุตบอลของประเทศต่างๆ ในอาเซียนจะต้องไปหาวิธีแก้ไขที่มีประสิทธิภาพเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวการลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทยชุดยู 23 ของ “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์วุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศ รวมถึงพาทีมคว้าได้เพียงแค่เหรียญเงินว่า นายยุทธนา คงไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทาง สมาคมฯ จะขอคุยกับเจ้าตัวก่อน แต่ในส่วนตัวยังอยากให้ นายยุทธนา ทำงานต่อไป เพราะเป็นคนที่รักฟุตบอล ทุ่มเท และเสียสละให้กับวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

"ฟีฟ่า” เตือนอย่าให้เกิดเหตุเหมือนนัดชิงซีเกมส์อีก

You May Also Like

More From Author